Bãi cỏ sân vườn luôn xanh tươi và đẹp nhờ đâu?

Ngày nay trong thiết kế sân vườn, kết hợp cây xanh với bãi cỏ sân vườn sẽ tạo cảm giác thoải mái và thư giãn cho đầu óc. Các loại cỏ thích hợp trong sân vườn đó là cỏ nhung Nhật hoặc cỏ lông heo.

Cỏ xanh là một phần không thể thiếu trong thiết kế sân vườn hiện đại hiện nay. Cỏ xanh đóng vai trò kết nối các chi tiết trong khu vườn; làm cho khu vườn thêm thoáng đãng rộng rãi. Khoảng sân xanh mướt sẽ tạo cho con người cảm giác thư thái, thoải mái. Để những ngọn cỏ được xanh tươi lâu bạn nên những lưu ý những kĩ thuật chăm sóc sau:

Kiểm tra ánh sáng và nguồn nước

Ánh sáng và nguồn nước là hai yếu tố rất quan trọng để lựa chọn cỏ trồng. Nên trồng cỏ tại những nơi có ánh sáng chiếu trực tiếp tối thiểu 3h/ngày. Về nguồn nước hãy kiểm tra xem nước có bị nhiễm phèn hay các chất độc hại khác không.

Nếu sân vườn của bạn thường xuyên thiếu ánh sáng thì không nên trồng cỏ nhung nhật, cỏ lông heo, cỏ xuyến chi và cỏ đậu. Thay vào đó, hãy nên trồng cỏ lá gừng kết hợp rải sỏi và đá. 

Cải tạo đất trồng cỏ

Hãy cào xới lớp đất bề mặt và bón phân lót đa năng vào bên dưới trước khi trồng cỏ. Đặc biệt lưu ý cần phải bón phân nếu đất nền là đất cát san lấp. Cát đen tuy mau mất nước lớp mặt nhưng nếu trong môi trường đủ mát chúng sẽ kích thích bộ rễ cỏ ra nhanh hơn. Nếu là sân mới nên cần cân chỉnh độ cao bằng đất mới vào khu vực trồng.

Sáng tạo nhiều chi tiết mới cho bãi cỏ sân vườn

Tất nhiên bạn không nên thiết kế sân vườn với chỉ một bãi cỏ đơn điệu hoặc một khoảng sân gạch bê tông cứng nhắc. Hãy nên kết hợp sân gạch với cỏ xanh lại với nhau. Sử dụng các loại cỏ phổ biến hiện nay như cỏ nhung Nhật, cỏ lông heo.

Khu vực bên hông nhà thường là lối đi dạo, do diện tích không lớn và dài, hẹp nên thường chỉ nên lát đá làm đường dạo với diện tích nhỏ, phần còn lại thường trồng cỏ. Đối với những biệt thự sân vườn rộng rãi, có thể tạo cả đồi cỏ, hồ nước cho khung cảnh thêm sinh động, những ngọn đồi thoải thường được phủ những loại cỏ mịn màng như cỏ nhung, cỏ lông heo trải dài đến tận bờ hồ, và kết thúc với một mảng lớn cỏ đậu phộng, hoặc cỏ xuyến chi.

Hi vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn thiết kế được một sân vườn tuyệt đẹp với cỏ xanh. 

Công ty Cổ phần Kiến Trúc xanh VAG Việt Nam chuyên tư vấn giải pháp kĩ thuật, thiết kế, thi công cảnh quan, cây xanh; cung cấp cây công trình; chăm sóc cảnh quan, cây xanh…

Liên hệ để được tư vấn chi tiết nhất

  • Địa chỉ: Tầng 4 số 86 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 0931.098.998